ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต
Text size:
By กองบรรณาธิการเว็บไซต์
Bookmark and Share

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต

     ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต เผยแผนปรับโฉมรูปลักษณ์ใหม่
"The Southern’s Best International Lifestyle & Shopping Destination"


ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ทุ่มงบกว่า 350 ล้านบาท เตรียมอวดโฉมรูปลักษณ์ใหม่ "The Southern ’s Best International Lifestyle & Shopping Destination" ศูนย์การค้าระดับนานาชาติครบวงจรด้วยแหล่งช้อปปิ้งและบันเทิง ทันสมัยที่สุดในภาคใต้ ภายใต้แนวคิด "Happiness Beyond Expectation – ความสุขไม่รู้จบเหนือจินตนาการ" ทิ้งทวนไตรมาสสุดท้ายปลายปี รับไฮซีซั่น เน้นความเป็น Lifestyle มากขึ้น เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ดึงดูดขาช้อปช่วงเทศกาลแห่งความสุข

     นายเลิศวิทย์ ภูมิพิทักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ภายใต้การบริหารงานของบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด อยู่คู่กับชาวภูเก็ตมาเป็นระยะเวลา 6 ปี ที่ผ่านมาศูนย์การค้าฯ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ทั้งลูกค้าในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ด้วยความเป็นผู้นำอันดับ 1 ของธุรกิจค้าปลีก เราจึงไม่หยุดนิ่งในการรังสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่ดีที่สุด ทั้งในด้านสินค้าและการบริการ ประกอบกับในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึงนี้ เราเตรียมมอบของขวัญชิ้นใหญ่กับลูกค้า ด้วยการปรับรูปลักษณ์ใหม่ของศูนย์ฯ ให้เป็นศูนย์การค้าระดับนานาชาติครบวงจรด้วยแหล่งช้อปปิ้งและบันเทิง ทันสมัยที่สุดในภาคใต้ "The Southern’s Best International Lifestyle & Shopping Destination" ภายใต้แนวคิด "Happiness Beyond Expectation – ความสุขไม่รู้จบเหนือจินตนาการ" ใช้งบประมาณการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ในครั้งนี้กว่า 350 ล้านบาท ปรับปรุงศูนย์การค้าฯ ทั้งภายในและภายนอกให้มีความสวยงามทันสมัย เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพิ่มมากขึ้น รวมถึงขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ มุ่งเน้นการดูแลตนเองและครอบครัวตามเทรนด์ผู้บริโภคในปัจจุบัน เราได้ขยายพื้นที่การค้าเพิ่มขึ้นในบริเวณชั้น 4 และปรับปรุงพื้นที่ขายเพิ่ม จากเดิมศูนย์ฯ มีพื้นที่ขาย 40,000 ตารางเมตร ปัจจุบันเพิ่มเป็น 53,000 ตารางเมตร

     ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ปรับรูปลักษณ์ใหม่ทุกชั้นทุกแผนก พร้อมขยายที่เพื่อความต่อเนื่อง และรองรับเทรนด์แฟชั่นใหม่ของสินค้า อาทิ ขยายพื้นที่ชั้น Basement เพื่อเพิ่มแผนก Home Decor / เครื่องมือ/ อุปกรณ์รถยนต์ / กระเป๋าเดินทาง / โคมไฟ ฯลฯ ปรับ Layout พร้อมตกแต่ง แผนกสตรี และบรุษ ชั้น 2 และชั้น 3 เปิดพื้นที่แผนกเด็กของคุณหนู และครอบครัว เต็มพื้นที่ชั้น 4 ประกอบด้วย แผนกของเด็กเล่น, แผนก Gift Shop, แผนก Sanrio, ห้องสโมสรเซ็นทรัลบัณฑิตน้อย ฯลฯ

     HomeWorks อาณาจักรสินค้าตกแต่ง ซ่อมแซมบ้าน ที่ครบครัน ทันสมัย ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับศูนย์ฯ มีเนื้อที่รวม 27 ไร่ พื้นที่ขายกว่า 26,000 ตารางเมตร รวมสินค้าวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านกว่า 60,000 รายการ นำเสนอสินค้าโดยจัดแบ่งเป็นหมวดหมู่เพื่อง่ายต่อการเลือกซื้อ พร้อมบริการพิเศษครบวงจรสำหรับคนรักบ้าน ได้แก่ บริการจัดส่งสินค้าฟรี บริการสินเชื่อเงินผ่อน บริการออกแบบ – แนะนำการตกแต่งบ้านบริการสั่งซื้อสินค้าพิเศษบริการรับสั่งทำเฟอร์นิเจอร์ไม้แทการรับประกันเปลี่ยนคืนสินค้าภายใน 14 วัน ฯลฯ อีกทั้งศูนย์ฯยังจัดจุดบริการนักท่องเที่ยว อาทิ จุดจอดรถทัวร์, จุดบริการ Taxi Service / Van Service, Valet Parking, Free Delivery Service, Money Exchange, Vat Refund for Tourist, ห้องละหมาด, Baby Sit, International Translater เป็นต้น การปรับปรุงรูปลักษณ์ใหม่ทั้งหมดนี้จะแล้วเสร็จ และพร้อมเฉลิมฉลองในเดือนกุมภาพันธ์ 2554 นับตั้งแต่เดือนนี้ ศูนย์ฯ จัดกิจกรรม และโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ ให้กับลูกค้า ก่อนที่จะเฉลิมฉลองอย่างเป็นทางการ

     นางสาววิไลพร ปิติมานะอารี ผู้อำนวยการศูนย์การค้า และฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต กล่าวเสริมถึงกิจกรรมทางการตลาดของศูนย์ฯ ว่า “ขณะนี้ทั้งภายในและพื้นที่ด้านนอกของศูนย์ฯ ได้ประดับตกแต่งต้นคริสต์มาสขนาดยักษ์มีความสูงถึง 40 ฟุต เตรียมต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขที่กำลังจะถึง เป็นจุดถ่ายรูปสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงลูกค้าชาวภูเก็ต สร้างบรรยากาศของศูนย์ฯ ให้คึกคักมากยิ่งขึ้น สำหรับกิจกรรมช่วงปลายปีเดือนธันวาคมนี้ เริ่มด้วยกิจกรรมการแข่งขันประกวดตกแต่งต้นคริสมาสต์ ด้วยวัสดุรีไซเคิล พร้อมนำไปมอบให้กับโรงเรียนยากไร้ ใน จ.ภูเก็ต, กิจกรรมเปิดไฟต้นคริสต์มาส New Year ’s Eve : Light Up Christmas tree, งาน X’Mas & New Year Give a Gift Celebration และกิจกรรมสุดท้ายของปี Central Festival Phuket Countdown Celebration to 2011”

     ด้านนายธนภณ ตังคณานันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึงผลประกอบการของศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ว่า “ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ศูนย์การค้าฯ ยังคงมียอดขายเติบโตต่อเนื่องทั้งในด้านยอดขาย และปริมาณลูกค้าที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากศูนย์การค้าฯ มีการทำกิจกรรมทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายและกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคอย่างสม่ำเสมอ ล้วนแต่เป็นกิจกรรมที่ดึงดูดสร้างความน่าสนใจให้กับชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก กิจกรรมส่วนใหญ่จะเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูเก็ต หรือเปิดตัวกับ ศูนย์การค้าฯ ของเราเป็นที่แรก อาทิ Super Car Motor Show, นวัตกรรมมือถือและ IT, มหกรรมบ้านและที่ดิน, มหกรรมทางการเงิน เป็นต้นจะเห็นได้ว่าศูนย์การค้าฯ มีกิจกรรมหลากหลายครอบคลุมครบทุกด้าน ทุกเพศทุกวัย และทุกสาขาอาชีพ ทำให้ยอดขายครึ่งปีแรกที่ผ่านมาโดยเฉพาะช่วงไตรมาสแรกและปลายไตรมาส 2 การจับจ่ายใช้สอยของลูกค้าเป็นไปด้วยความคึกคัก ทำให้ศูนย์ฯ มียอดขายเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ และเมื่อเทียบกับปี 2552 ในช่วงเวลาเดียวกัน ใน 3 ไตรมาสที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นร้อยละ 25 และ นักท่องเที่ยวไทยเพิ่มขึ้นร้อยละ 5 ดังนั้นภาพรวมมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศเพิ่มขึ้น 10% ซึ่งผลักดันยอดขายของศูนย์ฯ มีอัตราเติบโตประมาณ 12% ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้ยอดขายโตขึ้น จะเกี่ยวข้องและสอดคล้องซึ่งกันและกันคือ Tourist มามากขึ้นก็ส่งผลต่อห่วงโซ่การท่องเที่ยว ธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร สถานบันเทิง และบริการร้านค้าเครื่องประดับอัญมณี และของที่ระลึก เมื่ออุตสาหกรรมเหล่านี้มีรายได้จากนักท่องเที่ยวก็จะเกิดการใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ศูนย์การค้าฯ ยังมุ่งสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆให้กับลูกค้าทุกคนด้วยการปรับปรุงพื้นที่ นำแบรนด์ใหม่ๆที่ดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้นทั้ง ลูกค้าคนไทย / ชาวต่างชาติ ยกตัวอย่างเช่น เปลี่ยน Tops Market Place เป็น Central Food Hall ถือเป็นการยกระดับทั้งสินค้าและลูกค้าเป็นที่ชื่นชอบของทั้งชาวไทยที่จับจ่ายใน Supermarket และ ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ที่ต้องการหาวัตถุดิบนำเข้าในการประกอบอาหารของตน ซึ่งมีผลทำให้ลูกค้าคึกคักมากขึ้น มีผลทำให้ยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 20% ยอดซื้อต่อบิลของลูกค้าโดยเฉลี่ย 1,700 บาท ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ทางการตลาดที่วางไว้ในปีนี้ คือมุ่งเน้นที่จะเพิ่มฐานลูกค้าชาวต่างชาติ หรือ Tourist Marketing มากขึ้น





 เรื่องอื่น ๆ







Comment Form

ดึงภาพจากระบบ

(required)

Code


นิตยสารภูเก็ตบูเลทิน
เมษายน 2557
  • 75 ถนนภูเก็ต : อดีตของอนาคต
  • เรื่องจากปก : อธิคม ศรีรัตนประภาส กับพันธกิจทางการแพทย์ ของ รพ.มิชชั่นภูเก็ต
  • ห้องรับแขก : เด็กหญิงนักกอล์ฟ
  • ธุรกิจการท่องเที่ยว : เสียงสะท้อนจากประเด็นร้อน... ธุรกิจเวดดิ้งบนเกาะภูเก็ต
  • อสังหาริมทรัพย์ : Prive" 49






Radio Phuket











Copyright© 2005 - 2014 phuketbulletin.co.th, All rights reserved 
Weblink