หลบลมร้อน พักผ่อนเกาะราชา
By นายหมูดี
Bookmark and Share

เกาะราชา เกาะราชา เกาะราชา

เมื่อช่วงเดือนมีนาคมปีที่แล้ว นายหมูดีเคยนำเสนอความงามของเกาะราชาผ่านทางนิตยสารภูเก็ต บูลเลทินกันมาแล้วนะครับ กลับมาในเดือนเมษายนของปีนี้ ซึ่งใกล้กับช่วงหน้าร้อนพอดี ก็คงไม่มีที่ใดจะเหมาะเท่ากับการไปเที่ยวทะเลอีกแล้ว

บอกตรงๆ ครับ ทะเลที่นึกถึงที่แรก ก็เป็นเกาะราชานี่แหละครับ เพราะความงาม และความประทับใจ เมื่อครั้งมาเยือนเกาะแห่งนี้ครั้งแรกยังเคยไม่ลืมเลือนเลย อีกทั้งการเดินทางก็แสนจะสะดวกสบาย เพราะว่าเป็นเกาะบริวารที่อยู่รอบๆ เกาะภูเก็ตนี่เอง ซึ่งใช้เวลาเดินทางเพียง 30 นาทีก็ถึงที่หมายแล้วครับ หากใครที่ยังไม่เคยอ่านคอลัมน์ One day Trip ในนิตยสารภูเก็ตบูลเลทิน วันนี้นายหมูดีจะพาคุณไปชมความงามของเกาะราชาอีกครั้ง แล้วคุณจะเห็นด้วยกับผมว่า คำว่า “เกาะราชา สวรรค์บนดิน” นั้นไม่ใช่คำพูดที่ไกลเกินจริงเลย

ครั้งนี้เราได้รับความกรุณาจากบริษัท ภูเก็ต ซี ไอร์แลนด์ อีกครั้ง ที่นำพาเราไปเยือนทริปสวยๆ อย่างเกาะราชา 9.00 น. เป็นเวลานัดหมาย เราออกเดินทางจากท่าเทียบเรือฉลองโดยเรือสปีดโบ้ท เรือค่อยๆ แล่นออกจากฝั่งเรื่อยมา วันนี้ท้องฟ้าอากาศแจ่มใส เหมือนคลื่นลมเป็นใจ ให้เราไปเก็บภาพความประทับใจในทริปนี้ นั่งชมความงามของท้องทะเลเพลินๆ เผลอแป๊บเดียว เกาะราชาก็ตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้าแล้วครับ พวกเราทยอยลงจากเรือเดินไปตามทุ่นทางเดินเพื่อขึ้นสู่ฝั่ง

อ่าวที่เห็นตรงหน้าเรียกว่า “อ่าวปาตก” ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมหรูระดับห้าดาว อย่างโรงแรมเดอะ ราชา รีสอร์ต ความหรูหรา บวกกับดีไซน์ที่เก๋ไก๋ รวมถึงการรักษาความเป็นส่วนตัวให้กับแขกที่มาพักอย่างสูงนั้น ทำให้เดอะราชา รีสอร์ต เป็นโรงแรมในฝันของใครหลายคนที่ปรารถนาจะมาดื่มด่ำกับธรรมชาติอันสวยงาม ของท้องทะเล สายลม และแสงแดด แต่..แน่นอนครับว่าราคาห้องพักก็ย่อมแพงตามไปด้วย ฉะนั้นใครที่งบน้อย คงได้แค่เดินด้อมๆ มองๆ ไม่มีโอกาสเข้าไปสัมผัสความสะดวกสบาย และความหรูหรูของรีสอร์ตแห่งนี้เป็นแน่ ผมก็คนหนึ่งล่ะ

แต่คนที่รักจะท่องเที่ยวแล้ว ผมว่านอนที่ไหนไม่สำคัญ จริงไหมครับ บริเวณอ่าวปาตกนี้ ยังมีรีสอร์ต ราคาย่อมเยาให้เลือกพักอีกหลายที่ครับ เหลือบมองดูนาฬิกาขณะนี้เวลา 10.00 น. แล้ว เสียงไกด์สุดสวยของเราบอกให้มาเจอกันอีกที ในเวลา 11 นาฬิกา หมายถึงว่าให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นพักผ่อนชมชายหาดได้ตามอัธยาศัย ผมใช้เวลานี้ในการสัมผัสและดื่มด่ำกับภาพบรรยากาศความสวยงามของอ่าวปาตกอย่างเต็มที่ หาดทรายที่นี่ขาวละเอียดเสียจนให้ความรู้สึกเหมือนกับเราดินเหยียบย่ำอยู่บนพื้นพรม มองไปที่น้ำทะเลสีครามที่ไล่ระดับสีจากอ่อนไปจนเข้มช่างสวยงามจับใจ ในใจตอนนั้นคิดได้อย่างเดียวว่าภาพที่เห็นตรงหน้าช่างเหมือนกับภาพในโปสการ์ดสวยสักใบๆ ไม่ผิด

อากาศตอนนี้เริ่มร้อนระอุแล้วครับ ที่บริเวณหาดแห่งนี้เขามีร่มชายหาดไว้บริการหลบร้อนโดยคิดในราคาเหมาจ่าย 150 /วัน ครับ แต่มาทะเลทั้งที ผมไม่ลังเลใจเลยที่จะกระโดดลงน้ำเพื่อสัมผัสกับความชุ่มฉ่ำของท้องทะเล แม้อากาศจะร้อน แดดจะแรงเพียงใด แต่สีสันความงามของท้องทะเลทำให้ผมไม่อาจสะกดใจไม่ให้ลงเล่นน้ำได้เลย ดำผุดดำว่ายอยู่พักใหญ่ ก็ใกล้ถึงเวลานัดหมาย ผมจึงต้องขึ้นจากน้ำอย่างสุดแสนจะเสียดาย ตามข้อมูลที่ไกด์บอกกับเรามา ต่อจากนี้เราจะเดินทางกันสั้นๆ ไปต่อที่ “อ่าวคอนแขะ” และ “อ่าวสยาม” ครับ ซึ่งอ่าวทั้งสองนี้อยู่ไม่ไกลจากอ่าวปาตกเลย เพราะเป็นอ่าวที่อยู่บริเวณรอบๆ เกาะราชานี่เอง โปรแกรมต่อจากนี้ใครที่ชอบดำน้ำดูปะการังคงต้องยิ้มแน่ๆ ครับ

ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที เรือของเราก็มาจอดอยู่ที่ปากอ่าวคอนแขะแล้ว ไกด์จัดแจงแจกอุปกรณ์สำหรับดำน้ำแบบ Snorkeling ให้นักท่องเที่ยวทุกคนที่มา เราใช้เวลาในการดำน้ำที่อ่าวคอนแขะเป็นเวลา 45 นาที จากนั้นเรือก็พาเราไปต่อยังอ่าวสยาม ที่อ่าวสยามนี้คลื่นลมค่อนข้างแรง กระแสน้ำพัดตัวนักท่องเที่ยวลอยไปลอยมา แต่ว่าที่อ่าวสยามนี้ก็ไม่ทำให้นักท่องเที่ยวต้องผิดหวังครับ เพราะใต้ท้องทะเลมีสิ่งสวยงามให้ได้ชมอย่างประทับใจ ทั้งแนวปะการัง และปลาทะเลน้อยใหญ่ แม้ว่าจะไม่ใช่สถานที่ดำน้ำดูปะการังที่ขึ้นชื่อ แต่ก็ถือว่าปะการังในแถบนี้สร้างความตื่นเต้นให้นักท่องเที่ยวได้ไม่น้อย

หลังจากที่เราดำน้ำชมปะการังกันเรียบร้อยแล้ว เรือก็พาเรากลับมายังอ่าวปาตกอีกครั้ง เพื่อรับประทานอาหารเที่ยงที่ร้าน “ผัดไท” ที่นี่เขามีอาหารบุฟเฟ่ต์ไว้บริการมากมาย เรียกได้ว่ากินกันจนอิ่มหนำสำราญ เวลาที่เหลือต่อจากนี้ ก็เป็นช่วงเวลารีแลกซ์แล้วครับ ใครจะลงเล่นน้ำ หรือจะนั่งจะนอนเอกเขนก ก็ตามแต่อัธยาศัย แน่นอนครับ ว่าผมยังคงสนุกสนานกับการเล่นน้ำทะเลเช่นเคย จนเวลาล่วงเลยมาถึง 15.30 น. ก็ได้เวลากลับสู่ท่าเทียบเรือฉลองแล้ว เป็นการจบการท่องเที่ยวแบบ one day trip แต่เพียงเท่านี้

เรือค่อยๆ แล่นออกจากอ่าวปาตกห่างจากฝั่งเรื่อยมา ผมเฝ้ามองน้ำทะเลสีคราม และร่มชายหาดสีขาวที่เริ่มไกลออกไป แต่ใจของผมสิครับเหมือนกับว่ายังคงนั่งอยู่ที่เดิม ไม่อยากจากความงามของที่นั่นมาเลย ได้แต่เฝ้ามองเก็บภาพบรรยากาศครั้งสุดท้าย ก่อนที่เรือจะแล่นไกลห่างออกไปจนภาพนั้นจะหายลับไปจากสายตา ผมพูดเบาๆ ในใจกับตัวเองว่า ถ้ามีโอกาส “ผมจะกลับมา” ที่นี่อีกครั้งอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณ
บริษัท ภูเก็ต ซี ไอส์แลนด์ จำกัด
ที่เอื้อเฟื้อการเดินทางไปเยือนทริปสวย ๆ
ติดต่อได้ที่ 076-360880-1
คุณแบงค์ 089-474288, คุณอั้ม 081-6933499

เรื่องอื่น ๆ

ไข่มุก
20 เมษายน 51 11:56
ถ้ามีโอกาส คงได้ไป เกาะราชา คนเขียน เก่งอ่ะ สามารถ ทำให้คนอ่าน เห็นภาพ สวย จริง ๆๆๆ ยอดเยี่ยม

ANNIE
2 พฤษภาคม 51 17:05
อยากไปบ้างจัง ^_^

Comment Form

ดึงภาพจากระบบ

(required)

Code

นิตยสารภูเก็ตบูเลทิน
พฤศจิกายน 2560
  • 75 ถนนภูเก็ต : ปรัชญาปารามิตาสูตรหฤทัยสูตร (อธิบาย 3)
  • เรื่องจากปก : ชีวิตสร้างได้ ของ อลัน ยิป
  • Business : Bike Sharing…เปลี่ยนทั้งเมือง เปลี่ยนทั้งคน
  • Business : เมื่อกาแฟ...ไม่ใช่แค่เพียงเครื่องดื่ม
  • ห้องรับแขก : เพ็ชร ชั้นเจริญ กับภารกิจใหญ่ในสนามบินภูเก็ต

Copyright© 2005 - 2017 phuketbulletin.co.th, All rights reserved