Amazing Koh Yao เกาะสวย น้ำใส ผู้คนจริงใจที่เกาะยาว
Text size:
By เจ้ามารุ
Bookmark and Share

เกาะยาว, Koh Yao เกาะยาว, Koh Yao เกาะยาว, Koh Yao

ช่วงนี้ถ้าใครรู้สึกว่าเครียด  เหนื่อยล้ากับการทำงานและต้องการพักผ่อน วันนี้เจ้ามารุขอนำเสนอทางออกพาทุกคนมาผ่อนคลายที่ เกาะยาว อันแสนสงบ หาดทรายสวยงาม  บรรยากาศร่มรื่น ถ้าได้ลองไปสัมผัสทะเลในรูปแบบของความเป็นธรรมชาติจริงๆ ต้องไม่พลาดที่จะไปเกาะยาว….

เกาะยาว ตั้งอยู่ที่อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา ซึ่งประกอบด้วย เกาะยาวใหญ่ และเกาะยาวน้อย มีวิถีชีวิต อย่างเรียบง่าย เป็นกันเอง  ทั้งยังเป็นเกาะที่สามารถเดินทางออกไปท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะแก่งต่างๆ ได้รอบด้าน เช่น เกาะไข,่  เกาะปันหยี จ.พังงา,  เกาะห้อง จ.กระบี่  ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากเกาะภูเก็ต อีกทั้งการเดินทางก็แสนจะสะดวกสบาย

ในการเดินทางครั้งนี้ได้รับความกรุณาจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.สำนักงานภาคใต้ เขต 4 (กระบี่ , ภูเก็ต , พังงา) นำพาสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เที่ยวชมงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเกาะยาวครั้งที่ 2  “Amazing Koh Yao”

เมื่อก่อนหน้าที่จะได้ไปเยือนเกาะยาว ผมรู้สึกตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ แต่พอถึงวันจริงๆ วันที่ผมได้มาเยือนสมปรารถนา บรรยากาศบนเกาะยาว ทำให้ความรู้สึกเพลียจากการอดหลับอดนอนหายเป็นปลิดทิ้ง เพราะธรรมชาติที่อยู่ตรงหน้าสวยสงบแปลกตาอย่างคาดไม่ถึง ท้องฟ้าอากาศแจ่มใสหาดทรายที่ขาวละเอียดราวกับแป้ง มองไปที่น้ำทะเลสีคราม คลื่นลมเป็นใจ เย็นสบายเหมาะกับการนอนริมหาด ทำให้ผมหลงใหลในเสน่ห์ของเกาะยาว ขึ้นมาในทันที

การมาเยือนในครั้งนี้ทาง การท่องเที่ยวของเกาะยาวได้จัดกิจกรรมมากมายเพื่อต้อนรับพวกเรา  ยิ่งทำให้การได้มาเยือนเกาะยาวในครั้งนี้ยิ่งน่าประทับใจครับ  อาทิ การแข่งขันฟุตบอล ของคนในชุมชน ที่ไม่มีใครยอมใครกันเลย เตะจนพวกเราอยากลงไปเตะกับชาวบ้านด้วย  พอถึงใกล้เที่ยงท้องพวกเราก็จะเริ่มร้องแล้วล่ะครับ ! ซึ่งทางเกาะยาวมีอาหารที่จัดรับรองเสิร์ฟให้ถึงที่ ไม่ว่าจะเป็น สปาเก็ตตี้จานอร่อย ตามมาติดๆ กับ หมี่ผัดรสเลิศและส่งท้ายกับไก่ผัดผงกะหรี่ที่มีรสเผ็ดในแบบฉบับของชาวเกาะยาว และกิจกรรมเด็ดที่สร้างความสนุกเร้าใจอีกอย่างให้กับพวกเราคือ การปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ โดยระยะทางคือการปั่นจักรยานรอบ เกาะยาวใหญ่- เกาะยาวน้อย  นับว่าเหนื่อยพอสมควร แต่เมื่อได้เจอธรรมชาติระหว่างทางจึงทำให้ลืมความเหนื่อยล้าเป็นปลิดทิ้งความร่มรื่นและสวยงามตามเส้นทางทั้ง 2 ข้างทาง ชั่วขณะหนึ่งทำให้ผม รู้สึกว่าถ้ามีโอกาสและเวลาเป็นใจผมก็อยากมาอยู่และพักผ่อนที่นี้นานๆ

หากใครที่สนใจจะมาพักผ่อนที่เกาะยาว ที่นี้ก็มีที่พักตั้งแต่ บังกะโล จนถึงโรงแรมระดับ 5 ดาว ซึ่งมีคุณภาพและความปลอดภัย การันตีด้วยรางวัลดีเด่น
 Multimedia
  Slide Show
 ชมภาพบรรยากาศ
จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวและรางวัลพิทักษ์มรดกโลก World Legacy Award   หรือสำหรับผู้ที่ชอบพักผ่อนในรูปแบบ Home Stay ทางเกาะยาวก็มีให้บริการ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ศึกษาและสัมผัสกับวัฒนธรรม วิถีชีวิต เป็นเสมือนคนในครอบครัว

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติ และวิถีชีวิตของชาวเกาะยาว ก็สามารถเดินทางมาได้ง่ายๆ ครับจากตัวเมืองตรงไปยังวงเวียนไปอนุสาวรีย์ท้าวเทพฯ เลี้ยวขาวไปทางป่าคลอกและขึ้นเรือท่าเทียบเรือบางโรง หรือถ้าไปเกาะยาวใหญ่ต้องท่าเทียบเรือเทียนสิน ถนนศรีสุทัศน์ ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 30 นาที ก็ถึงเกาะยาวแล้วครับโดยจะมีเรือออก วันละ 7 เที่ยวตั้งแต่เวลา 07.30 น. - 17.00 น. ค่าโดยสาร คนละ 150 บาท หากวันพักผ่อนในสุดสัปดาห์นี้ ถ้าคุณไม่มีตัวเลือกอย่าลืมลิสต์เกาะยาวไว้นะคับ แล้วคุณจะประทับใจเหมือนผม….

เรื่องอื่น ๆ

โจ
4 ธันวาคม 51 10:10
บรรยายบรรยากาศได้น่าสนใจดีครับ ไว้มีโอกาสต้องลองไปสัมผัสกับเกาะยาวดูสักครั้งหนึ่ง

โจ
4 ธันวาคม 51 10:10

เด็กภูเก็ต
3 ธันวาคม 51 17:11
เคยไปแล้ว สวยมา กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สิวหัวไดโนเสาร์
8 ธันวาคม 51 11:47
อยากไปจังเลยอ้ะ!! (ถ้าไปแล้ว...เลี้ยงเราด้วยนะ อิอิ)

ขี้(จุ๊)
12 ธันวาคม 51 23:18
โอ้ว เเม่เจ้า

คนเคยไป ก.ย.มาแล้ว
24 ธันวาคม 51 17:09
คนเกาะยาวใจดีที่สุด

kohyaotoday.com
10 กุมภาพันธ์ 52 20:48
เชิญแวะมาเยี่ยม "เกาะยาว" กันครับ แต่ได้โปรดรักษาวัฒนธรรมประเพณีและสิ่งแวดล้อมที่นี่ไว้ด้วยนะครับ

นภดล
8 มีนาคม 52 0:30:
ถ้าท่านมาเที่ยวที่เกาะยาวน้อย พังงา ...เรียนเชิญใช้บริการได้ที่ร้าน อาหาร the good view restaurant kohyao noi ครับ....รสชาดอาหารอร่อย บรรยากาศดี ดนตรีไพเราะ..อาหารทะเล สดๆเป็นๆจากทะเล..มี UBC , Wi-Fi Zone บริการฟรี...ราคาไม่แพง..แวะเข้าชมได้ที่ www.goodviewkohyao.com....ขอขอบคุณครับ...

นริศรา
2 มิถุนายน 52 21:14
เพิ่งกลับจากเกาะยาวค่ะ น่าอยู่มากคนเกาะยาวใจดีจริงๆเป็นกันเองมาก ที่สำคัญใครคิดจะมาเกาะยาวและอยากสัมผัสกับชีวิตแบบชาว บ้านจริงๆ แนะนำให้ไปพักบนกระชังบ้านมังกรค่ะ ที่นั่นมีบริการที่พักแบบนอนเต้นท์สะดวกสบายกว่าที่คิดค่ะ มีห้องน้ำสะอาดด้วย บรรยากาศตอนเย็น สุดๆ..... ที่จริงเขามีแพคเก็จทัวร์ด้วยแต่ไม่รู้มาก่อนเลยใช้บริการแค่ที่พักกับมื้อ ค่ำเสียดาย เขามีเว็บไซด้วยนะwww.kohyaoislandertour.com เจ้าของชื่อ บังหนีด บริการเยี่ยม ประทับมากต้องโปรโมทให้เลย

Jiw
10 มกราคม 54 14:44
เกาะยาวอากาศดีมากเรยค่า ยิ่งตอนเย็นๆท้องฟ้าสวยมกๆค่ะ อยากอยู่เกาะยาวตลอดไปเลยค่ะ รักคนเกาะยาวมาค่ะ

phuketthailandtrip.com
12 กรกฎาคม 54 18:54
ตอนนี้ท่านสามารถเดินทางไปเกาะยาวได้สะดวกมาก มีเรือบริการวันละหลายเที่ยว เรือเฟอร์รี่ออกจากท่าเรือเจียรวานิชเวลา 10.00 น. 14.00 น. หากท่านต้องการนำรถยนต์ไปด้วยแนะนะให้ไปกับเรือเฟอร์รี่เวลา 14.00 น. ราคาตั๋วเรือ 160 บาท/ท่าน รถยนต์ 400 บาท/คัน

Comment Form

ดึงภาพจากระบบ

(required)

Code

นิตยสารภูเก็ตบูเลทิน
เมษายน 2557
  • 75 ถนนภูเก็ต : อดีตของอนาคต
  • เรื่องจากปก : อธิคม ศรีรัตนประภาส กับพันธกิจทางการแพทย์ ของ รพ.มิชชั่นภูเก็ต
  • ห้องรับแขก : เด็กหญิงนักกอล์ฟ
  • ธุรกิจการท่องเที่ยว : เสียงสะท้อนจากประเด็นร้อน... ธุรกิจเวดดิ้งบนเกาะภูเก็ต
  • อสังหาริมทรัพย์ : Prive" 49

Radio Phuket

Copyright© 2005 - 2014 phuketbulletin.co.th, All rights reserved