ท่องเที่ยวผจญภัยที่หาดพาราไดส์
Text size:
By Bird of Paradise
Bookmark and Share

หาดพาราไดส์ หาดพาราไดส์ หาดพาราไดส์

จุดหมายปลายทางของความลำบาก มักจะเจอสิ่งสวยงามรออยู่ข้างหน้าเสมอ เช่นเดียวกับการมาเที่ยวในทริปนี้ที่เราขอการันตีว่า คุณจะได้สัมผัส กับการมาเที่ยวทะเลในแบบที่ตื่นเต้นเร้าใจกว่าที่เคยแน่นอน

“เป้าหมายการเดินทางในวันนี้ เราจะไปรับ Vitamin Sea ที่ “หาดพาราไดส์” พร้อมๆ กันค่ะ”

หาดพาราไดส์ เป็นหาดที่ตั้งอยู่ไม่ไกลกันนักจากหาดป่าตอง หลังจากที่เตรียมตัวกันเรียบร้อยแล้ว เราตั้งต้นเดินทางจากถนนบริเวณหน้าหาด ป่าตองเรื่อยไปจนสุดหาด จากนั้น เราขับรถขึ้นไปตรงวงเวียน และขับตรงไปบริเวณหน้าโรงแรมอัมรี คอรัล บีช จากนั้นเลี้ยวไปทางซ้าย ก็จะเป็นถนนที่นำเราไปสู่หาดพาราไดส์

ในระหว่างทางที่เรากำลังมุ่งหน้าไปยังหาดพาราไดส์นั้น ยังมีอีกหาดหนึ่งที่ตั้งอยู่ระหว่างหาดป่าตองกับหาดพาราไดส์ด้วย นั่นคือ “หาดไตรตรัง” ซึ่งเป็นชายหาดที่น้ำตื้นมาก จึงไม่ค่อยเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่เราจึงเห็นว่าผู้คนบนหาดนี้ เป็นนักท่องเที่ยว ที่พักตามโรงแรมในบริเวณใกล้เคียงมาเดินเล่นหรือนอนอาบแดดกันเสียมากกว่า

จากหาดไตรตรัง เมื่อเรามองจากจุดนี้จะพบว่า เส้นทางข้างหน้าที่มุ่งไปยังหาดพาราไดส์เป็นถนนเส้นเล็กๆ ที่มีความลาดชันมาก ซึ่งถนนยังเป็น ทางลูกรังเกือบทั้งสายทอดยาวขึ้นไปตามเนินเขา รถที่ขับขึ้นไปบนทางลาดชันข้างหน้ามีความคดเคี้ยวน่ากลัวมาก ความตื่นเต้นและเร้าใจของการ มาเที่ยวหาดพาราไดส์ก็อยู่ตรงจุดนี้ล่ะค่ะ เพราะถือเป็นด่านวัดใจของผู้ขับ ที่จะใช้ความพยายามกับการขับรถฝ่าด่านความเสียวตรงนี้ไปให้ได้ ถนนนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชำนาญในเส้นทางมากกว่า (แต่สำหรับผู้ที่ไม่แน่ใจกับความสามารถในการขับรถ ก็ยังมีอีกทางเลือกหนึ่ง ที่สามารถเดินทาง ไปยังหาดพาราไดส์ได้ ก็คือทางเรือซึ่งคุณสามารถติดต่อเช่าเรือได้ที่หาดป่าตองค่ะ)

และแม้ว่าในระหว่างทางจะต้องนั่งรถกันมาด้วยความยากลำบาก บวกกับความตื่นเต้น และท้าทายกับหนทางที่คดเคี้ยวและสูงชัน แต่เมื่อมาถึง จุดหมายปลายทางก็ถือว่า สวยและคุ้มค่ากับบรรยากาศที่ได้รับ

ภาพของหาดทรายขาว เงียบสงบ กับน้ำทะเลสีฟ้าตรงหน้า ทำให้เราลืมความเหนื่อยล้าจากการเดินทางได้เพียงอึดใจ

หาดพาราไดส์ เป็นชายหาดส่วนตัวเล็กๆ ที่ไม่มีผู้คนพลุกพล่านเหมือนทะเลแห่งอื่น บริเวณหาดพาราไดส์ จึงมีความเป็นธรรมชาติ หลงเหลืออยู่มาก นักท่องเที่ยวที่มารวมไปถึงกลุ่มเราจึงได้ซึมซับความสวยงามที่เป็นธรรมชาติของชายหาดอย่างแท้จริง

พวกเราทั้งหมดเลือกที่จะนั่งลงบนพื้นทรายใต้ต้นหูกวางต้นใหญ่บริเวณริมหาด นั่งมองดูเด็กๆ เล่นชิงช้า ที่ทำจากการนำทุ่นมาผูก ไว้กับกิ่งของต้นหูกวาง อย่างสนุกสนาน พลางทอดสายตามองไปยังสุดปลายหาดพาราไดส์ ซึ่งจะมองเห็น นักตกปลากลุ่มใหญ่ กำลังยืนตกปลา อยู่ตรงนั้น เมื่อสอบถามคนแถวนี้จึงทราบว่า ที่นี่ถือเป็นแหล่งตกปลายอดนิยมของเหล่าบรรดานักตกปลาด้วย ในระหว่างที่กำลังนั่ง มองดูนักตกปลาอยู่นั้นเอง ก็เห็นว่าเจ้าหน้าที่ชายหาด 2 คน กำลังเก็บกวาด ใบไม้ที่ร่วงลงมาริมชายหาด แสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่ กับสิ่งแวดล้อมบริเวณ ชายหาดของคนที่นี่ ซึ่งเป็นการสร้างจิตสำนึกให้คนที่มาเที่ยวหาดแห่งนี้ รู้จักอนุรักษ ์และหวงแหนธรรมชาติ ที่มีอยู่ เจ้าหน้าที่ชายหาดคนหนึ่งบอกกับเราว่า จากจุดที่เรานั่ง อยู่นี้ เราสามารถเดินลัดเลาะไปตามทางที่เจ้าของหาด ได้ทำไว้ซึ่งจะพบหาดเล็กๆ ที่เป็นอีกส่วนหนึ่ง ของหาดด้วย พวกเราทั้งหมดจึงเดินไปตามทางที่เจ้าหน้าที่ชายหาด ได้บอกไว้เมื่อครู่ ชายหาดส่วนที่สอง แตกต่างจากหาดแรกที่เราพบ คือ หาดทราย บริเวณนี้มีความขาวและละเอียดมากกว่าหาดแรก

และจากหาดนี้เรายังสามารถเดินขึ้นไปบนเนินเขา ทางด้านหลังของหาด เพื่อขึ้นไปยัง จุดชมพระอาทิตย์ตกได้อีกด้วย ภาพที่เรามองเห็นจากจุดชม พระอาทิตย์ตกนี้ เป็นอีกด้านหนึ่งของหาดพาราไดส์ ที่แตกต่างจากสองหาด แรกโดยสิ้นเชิง ไม่มีหาดทราย ไม่มีน้ำทะเลสีฟ้าอ่อน แต่กลับเป็นภาพของ น้ำทะเลสีน้ำเงินเข้ม และคลื่นลูกใหญ่ที่ถาโถมใส่โขดหินด้านล่างจนแตก เป็นฟองสีขาวใหญ่ พวกเรายืนนิ่งมองทะเลคลั่งราวกับโดนสะกดไว้อีกครั้ง เพราะไม่มีใครเคยเห็นจุดที่สามารถมองเห็นทะเลแบบนี้ ได้จากที่ไหน ๆ ในภูเก็ตมาก่อน พวกเราจึงตั้งใจว่าจะนั่งพักผ่อนอยู่บริเวณนี้เพื่อรอชมพระอาทิตย์ตก ในยามเย็น แต่ทว่าอากาศในตอนนี้ไม่เป็นใจนัก เราจึงต้องบอกลาชายหาดแห่งนี้ และเดินทางกลับไปในช่วงบ่ายคล้อยของวัน ความงดงามที่สงบสมกับการมาพักผ่อน เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของหาดพาราไดส์ที่พวกเราหลงใหล และแม้ว่าการมาเที่ยวหาดพาราไดส์ในครั้งนี้ พวกเราจะต้องกลับกันไปโดยไม่ได้ชม พระอาทิตย์ตกอย่างที่ตั้งใจ แต่พวกเราทั้งหมดสัญญากันไว้แล้วว่า จะต้องกลับมาชมพระอาทิตย์ตกที่นี่อีกครั้งให้ได้ ไว้ในวันพักผ่อนโอกาสหน้า จะเก็บภาพตะวันลับฟ้าจากหาดพาราไดส์มาฝากละกันนะคะ แล้วพบกันค่ะ

เรื่องอื่น ๆ

3 ธันวาคม 50 15:31
เป็นหาดส่วนตัว แล้วชาวบ้านทั่วไป จะเข้าไปเที่ยวได้หรือเปล่า ช่วยบอกที เผื่อว่าไปแล้วจะได้ไม่เสียเที่ยว

webmaster
4 ธันวาคม 50 11:27
ประชาชนทั่วไปก็ไปเที่ยวได้ครับ....

โทง
25 มิถุนายน 51 20:25
โคตรสวยเรยนิหาดนี้ ทีมงานช่างไปเจอหลาว เขียนมาได้ถูกใจผมแรง ว่าแต่ตอนผมพาเด็กไปเหวนที่นี่ แหมงงง เกือบตกผาตายอยู่ ทางโคตรชัน แต่ก็สวยนิ ไปกะแฟนสองคนสวีทหรอย

27 เมษายน 52 13:04
น้องสาวพาเพื่อนสองคนจากกทมไปเท่ี่ยว โดนอีพวกเก้าอี้ชายหาดไล่ ให้ไปถ่ายรูป เล่นน้ำตรงอื่น เพราะว่าไม่ได้ซื้อเก้าอี้มัน ต้องรีบปลีกตัวออกมาเพราะมันมีผู้ชายหลายคน ที่ไปสาวๆ ทั้งนั้น

เที่ยวทั่วไทย อิอิ
20 กรกฎาคม 52 18:49
นู๋เคยไปแล้วคะไม่ผิดหวังเรยกับบรรยากาศความเป็นส่วนตัว สงบและสวยมากๆๆๆอาหารก้อไม่แพงด้วยนู๋ชอบ เวลานู๋มาภูเก็ตนู๋จาไปแต่หาดนี้คะ พาเพื่อนไปกันเยอะเรย แล้วที่สำคัญอาหารอร่อยมั่กมากเรยพี่ๆ ลองไปกันนะคะรับรองไม่ผิดหวัง ฟันธง!!

20 พฤศจิกายน 54 20:02
การเดินทางมาชายหาดนี้ ดูท้าทายดีครับ พอมาถึง จะมีการเก็บค่าเข้าด้วย โดยเก็บเงินคนละ 100 บาท (ทั้งคนไทย และคนต่างชาติ ราคา เท่ากัน) เสียดาย ที่ถ้าเก็บคนไทยถูกกว่านี้ เพื่อเป็นค่าดูแลรักษาสถานที่ จะน่าเที่ยวมากครับ

Chompoo
22 สิงหาคม 56 13:45
ไปหาดไตรตรังมาลงตรงลงทางสาธารณะ โดนพวกเก้าอ้ริมหาดบอกนั่งที่นี้ไม่ได้ ไม่เข้าใจหาดเป็นของสาธารณะไม่ใช่หรอเราก้อไม่ได้ไปนั่งบังวิิิวคนที่ซื้อเก้าอี้นะ. เศร้าจัง

Comment Form

ดึงภาพจากระบบ

(required)

Code

นิตยสารภูเก็ตบูเลทิน
พฤศจิกายน 2560
  • 75 ถนนภูเก็ต : ปรัชญาปารามิตาสูตรหฤทัยสูตร (อธิบาย 3)
  • เรื่องจากปก : ชีวิตสร้างได้ ของ อลัน ยิป
  • Business : Bike Sharing…เปลี่ยนทั้งเมือง เปลี่ยนทั้งคน
  • Business : เมื่อกาแฟ...ไม่ใช่แค่เพียงเครื่องดื่ม
  • ห้องรับแขก : เพ็ชร ชั้นเจริญ กับภารกิจใหญ่ในสนามบินภูเก็ต

Copyright© 2005 - 2017 phuketbulletin.co.th, All rights reserved